Trang chủ Review Review du lịch Đà Lạt 2021

Review du lịch Đà Lạt 2021

Bởi Top Nghệ An

Đến Đà Lạt vào một sáng đầu năm 2021, trong tiết trời mùa Đông miền Bắc, cảm nhận của riêng minh về Đà Lạt ấn tượng nhất vẫn là khí hậu trong lành và thật sự rất rất dễ chịu. Cái lạnh của Đà Lạt nhẹ nhàng chứ không giá buốt như ngoài Bắc.

Trước khi đến Đà Lạt mình cũng có tham khảo rất nhiều kinh nghiệm của mọi người về ăn uống, nghỉ ngơi và nên đi những điểm nào. Cũng dựa theo những kinh nghiệm ấy rồi tự lên cho mình 1 lịch trình dự kiến 3 ngày 2 đêm ngắn ngắn nhân dịp nghỉ lễ Tết Dương. Nhưng đến nơi rồi lịch trình vẫn có chút thay đổi, nên chia sẻ 1 chút để các bạn tham khảo các điểm đi Đà Lạt tham khảo nhé!

Book vé máy báy Vinh – Đà Lạt trước đó cỡ hơn tháng. Mình nhờ 1 người bạn book hộ. Nhưng nếu tự book và check qua app thì giá vé rẻ hơn cỡ 200k/ vé khứ hồi.

Cỡ khoảng 1 tiếng 15 phút thì mình đến sân bay Liên Khương. Do đi cùng gia đình nên mình có đặt trước dịch vụ xe đưa đón và trọn gói 2 ngày của bên Đà Lạt Map nên bên ý có xuống đón luôn và cùng mình hành trình trong suốt chuyến du lịch luôn.

Hoặc các bạn nếu đi thuê xe máy từ sân bay để đi. Hoặc gọi xe taxi hãng Labo để lên Đà Lạt, tuyến này đi rẻ lắm chỉ tầm 165k thôi, bình thường cũng cỡ 250k -300k rồi. Nghe bảo hãng taxi này rẻ nhất Đà Lạt ak .

Thuê phòng Đà Lạt thì mình đặt phòng trước đó cỡ gần tháng. Phòng gần ngay trung tâm, cách chợ đêm tầm 10p đi bộ, cách quảng trường Lâm Viên chừng 20p đi bộ. Mình chọn khách sạn Dalat New Hotel ( Khách sạn mình chọn theo rw của các bạn đi trước, và check google map thấy gần chợ đêm nên mình chọn ) .

Thuê xe bên Đà Lạt Map có bác tài xế kiêm hướng dẫn khá tuyệt luôn. Bác là người ở đây nên khá hiểu về Đà Lạt cùng các điểm đi, lại còn rất nhiệt tình chu đáo nữa!

Lên Đà Lạt ngày đầu tiên khi ấy là 8h sáng, mình chọn điểm đến đầu tiên là chùa Linh Phước hay còn gọi với cái tên dân giã chùa Ve Chai. Tham quan chùa cũng cỡ chừng 2 tiếng.Nếu lướt nhanh nhanh cũng cỡ hơn tiếng đấy ạ. Khuôn viên chùa rộng, có các khu trưng bày để bán các loại đá quý, quà lưu niệm, trưng bày các cổ vật và những tác phẩm thuộc dạng được nghi nhận là kỷ lục của Việt Nam.

Toàn cảnh cổng chùa Linh Phước

Toàn cảnh cổng chùa Linh Phước

Bảo đài Quan Thế âm Bồ Tát

Bảo đài Quan Thế âm Bồ Tát

Tượng quan thế âm bồ tát bằng hoa tươi lớn nhất Việt Nam

Tượng quan thế âm bồ tát bằng hoa tươi lớn nhất Việt Nam

Các kỷ lục của chùa Linh Phước Đà Lạt

  1. Tháp chuông cao nhất Việt Nam
  2. Tượng Phật trong nhà cao nhất Việt Nam
  3. Tượng bồ đề Đặt Ma bằng gỗ cao nhất Việt Nam
  4. Tượng Bồ Tát Quan Thế Âm làm từ 600.000 bông hoa bất tử – Kỷ lục Châu Á
  5. Tượng Khổng Tước Vương bằng gỗ sao to nhất Việt Nam
  6. Ngôi chùa được tạo bằng nhiều mảnh sành nhất
  7. Gốc cây gỗ trâm chứa bộ kinh Pháp lớn nhất Việt Nam
  8. Bộ Phản bằng gỗ sao lớn nhất Việt Nam
  9. Song tùng bách hạc tác phẩm nghệ thuật được xác nhận kỷ lục tại Việt Nam
  10. Bộ bàn ghế bằng gốc cây gỗ sao chạm hình 12 con giáp lớn nhất ở Việt Nam
  11. Công trình 18 tầng địa ngục dài nhất Việt Nam

=> Quan điểm riêng của mình về điểm đến này : Nếu lần đầu tới Đà Lạt bạn nên ghé thăm chùa 1 lần để thấy được vẻ khác biệt và đặc trưng của ngôi chùa. Điểm đến này theo đánh giá của riêng mình thì khá là súc tích và ấn tượng.

Vì thời gian tham quan chùa khá là lâu, nên lúc cả nhà di chuyển cũng đã tầm 10h trưa. Bên mình di chuyển tiếp đến đồi hoa cẩm tú cầu. Được gọi là đồi hoa cẩm tú cầu lớn nhất của Đà Lạt, thấy ai cũng nói ghé qua, nên mình cũng tới cho biết. Cả một không gian rộng trồng toàn cẩm tú cầu nhìn yêu lắm. Bạn nào mà cưng loại hoa này thì tuyệt lắm đây. Ở đây họ có các khung hình, không gian sống ảo  như : nấc thang lên trời, khung cửa sổ, ông trăng, các khung trái tim, và có khác biệt hơn là có tạo hình cây cầu vàng giống của Đà Nẵng ạ .

Vườn hoa cẩm tú cầu lớn nhất Đà Lạt

Vườn hoa cẩm tú cầu lớn nhất Đà Lạt

Vào đây thì các bạn cứ tha hồ sống ảo á. Vậy nên vào đây cũng tốn thời gian kha khá. Lúc di chuyển cũng là trưa rồi nên cả nhà đi ăn trưa rồi đi tiếp.

=> Quan điểm riêng của mình về điểm đến này: Cẩm tú cầu sẽ rất tuyệt vời cho bạn nào yêu quý nó. Còn mình thấy cũng btình thường thôi, cũng là 1 điểm đến sống ảo của giới trẻ. Bạn nào hứng thú với cẩm tú cầu nên ghé ạ.

Định về khách sạn check-in nhưng do check phòng từ 2h chiều nên bọn mình lại di chuyển đến F’cánh đồng hoa – vườn hoa Châu Âu giữa lòng Đà Lạt. Phải nói là sự đầu tư ở đây khá công phu. Rất rất nhiều loại hoa cùng những khung cảnh check in tuyệt đẹp. Lạc vào đây bạn cũng phải mất vài giờ đồng hồ để đi, và mình cảm giác chừng đó cũng chưa hết đâu ạ. Bởi bữa mình đi cũng mất gần 3 tiếng lạc lối trong này. Chỗ nào cũng đẹp, chỗ nào cũng yêu. Chỉ tiếc cái là hôm mình đi là đầu tháng 1 dương nên hoa lavender ko thấy đâu cả, tiếc hùi hụi luôn ak. Vào đây bạn có thể thuê đồ ngay cửa vào luôn giá hôm mình đi tầm 50- 150k/ bộ. Với cả ở đây vé vào là kèm 1 phần nước uống/ đồ ăn luôn ạ.

Một góc sống ảo tại F'cánh đồng hoa

Một góc sống ảo tại F’cánh đồng hoa

Đoạn phía dưới có cả cầu tình yêu, với cả thác nữa. Chỗ này mà đi theo nhóm xong cắm trại cũng cưng lắm.

=> Quan điểm riêng của mình về điểm đến này: Điều thú vị nhất là hoa lavender nhưng khi mình đến thì ko có nữa. Tiếc lắm. Nhưng vô vàn loại hoa đẹp ơi là đẹp. Bạn nào muốn những bức hình với hoa lung linh nên ghé ạ. Nhìn chung cafe ngắm view đồi núi, ngắm hoa ở đây cũng khá ok.

3h chiều di chuyển về Dinh Bảo Đại. Đợt này có cho phép tham quan ở Dinh I nên mình ghé qua Dinh 1 tham quan thay vì qua Dinh 3. Dinh I thì trưng bày mà mô phỏng lại cuộc sống của vua Bảo Đại cùng hoàng hậu ngày xưa thôi. Một chút tham quan về lịch sử. Trong này cũng có dịch vụ thuê đồ chụp hình như Dinh 3. Bạn nào có nhã hứng khoác thử long bào hay đồ công chúa hoàng hậu ngày xưa nên thử ạ. Cũng là 1 nét riêng khi đến với Đà Lạt đấy ạ.

Dinh 1 Đà Lạt - Dấu ấn cổ xưa giữa lòng cao nguyên sương mù

Dinh 1 Đà Lạt – Dấu ấn cổ xưa giữa lòng cao nguyên sương mù

Vào đây tham quan cũng kha khá thời gian, có chút xíu thôi nhưng cũng cớ 1 tiếng hơn luôn.

=> Quan điểm riêng của mình về điểm đến này: Tham quan để hiểu được cuộc sông vua chúa thời xưa, ôn lại 1 chút lịch sử, hiểu hơn về vua Bảo Đại. Với mình đây cũng là 1 điểm nên ghé đến 1 lần khi đến với Đà Lạt.

Rời Dinh I, mình ghé luôn Cổng trời Bali – GreenHills.

Cổng trời Bali Đà Lạt (Green Hills) chính là một trong những địa điểm “sống ảo” đang rất được săn đón. Đặc biệt là các bạn trẻ, những bạn ưa thích “check in” thì đây chính là một trong những địa điểm không thể nào bỏ qua.

Cổng trời Bali đà lạt ( GreenHills )

Cổng trời Bali đà lạt ( GreenHills )

Tuy cổng trời Bali chỉ mới được đưa vào hoạt động cách đây không lâu. Nhưng với “độ HOT” của những bức ảnh được giới trẻ “check in” tại đây. Đã làm cho cổng trời Bali Đà Lat đánh bật những đối thủ khác. Trở thành một trong những địa điểm tham quan, du lịch hàng đầu không thể nào bỏ qua khi đặt chân đến với Thành phố Đà Lạt thơ mộng. Cũng vì lý do này mình cũng bon chen ghé lại xem thế nào. Vé vào cổng đã bao gồm nước uống. Mọi góc ở đây đều khiến tấm hình của bạn đều trở nên lung linh ảo diệu. View rừng thông xanh ngát tuyệt đẹp. Đồ sống ảo bạn có thể thuê ngay tại cổng vào với giá 50k/ bộ. Cũng khá hợp lý để cho ra những tấm hình siêu ảo đẹp lung linh. Khi mình đến cũng cỡ cuối chiều nên ảnh cũng không bắt được nắng mấy nữa, và cũng ko xanh ngắt ảo ảo. Nhưng cũng được gọi là ghé qua được điểm hot của dân mạng.

=> Quan điểm riêng của mình về điểm đến này : Cũng là quán cafe kèm nhiều góc sống ảo. Không gian cũng không khá rộng nhưng mỗi góc chụp bạn đều có cho mình những bức hình ấn tượng. Thời gian nên ghé qua thì buổi sáng ạ, lúc ý ảnh mới lung linh. Chứ đi cuối chiều như mình cũng ko đẹp lắm!

Sáng sớm thức dậy ở một nơi xa. Mình tranh thủ dậy thật sớm, đi bộ dạo quanh Hồ Xuân Hương. Không khí thật trong lành.

 Buổi sớm bên Hồ Xuân Hương

Buổi sớm bên Hồ Xuân Hương

=> Quan điểm riêng của mình về điều này: Thật thiếu sót khi đến Đà Lạt bạn  không dậy sớm hơn 1 chút để đón chào bình minh. Nếu không thức dậy vào lúc 4h sáng, bạn sẽ chẳng bao giờ cảm nhận được trọn vẹn cái lạnh của phố núi khi sương vẫn còn mờ mịt giăng kín mặt hồ Xuân Hương. Bạn sẽ bỏ qua cơ hội ngắm nhìn một Đà Lạt yên bình, giản dị với cô quét rác, chú xe ôm đang ngồi bên quán cà phê cóc ven đường, những cô chú đã bắt đầu khởi động tập thể dục bên bờ hồ Xuân Hương, cái khung cảnh an yên mà phải hiếm hoi lắm bạn mới có thể tìm kiếm ở đâu khác ngoài Đà Lạt.

Ăn sáng cafe cũng ngót nghét nửa buổi sáng. Mình đi thẳng luôn đến Thung lũng vàng. Thực ra lúc đầu định đi tuyến Đồi cỏ hồng – Cây thông cô đơn –  Ma rừng lữ quán- Thung Lũng vàng – Làng Cù Lần. Nhưng đến nơi rồi tìm hiểu thì mình chỉ chọn điểm đến là Thung lũng vàng thôi. Tại cũng nghe bảo Ma rừng lữ quán không hoạt động nữa, đồi cỏ hồng đi qua thì ko còn vì quá mùa, lang Cù Lần đang tu sửa, cây thông cô đơn chắc hẹn lần sau, để thời gian nhiều hơn để săn ảnh đẹp.

Vào thung lũng vàng cũng cớ 10h trưa. Nhưng không khí Đà Lạt khá dễ chịu, lại trong rừng thông với cả hồ nước nữa nên mát mẻ lắm. Vào ngắm rừng thông, nghe thông reo và check in điểm đến.

Một góc nhỏ thung lũng vàng

Một góc nhỏ thung lũng vàng

Có một điều thú vị là lần này đi vào đây mình được chụp ảnh cùng chú chim đại bàng thật hẳn hoi. Chú đại bàng tên Mao khá biết nghe lời chủ. Lần đầu trong đời được gặp chú chim mà mà chỉ được nghe qua sách vở về sức mạnh của nó.

=> Quan điểm riêng của mình về điểm đến này: Cung đường từ cổng vé vào bên trong thung lũng là một trong những cung đường với rừng thông đẹp nhất mà mình cảm nhận. Trong này cũng là những góc check in mang nét riêng của Đà Lạt. Điều đặc biệt trong chuyến đi của mình là được ngắm, vuốt ve và cùng đại bàng chụp ảnh.

Lạc lối nơi đây cũng mấy tiếng, cũng khá trưa nên mình ăn trưa xong là di chuyển đến luôn Đường hầm điêu khắc. Trên đường đến đường hầm điêu khắc thì có ghe qua thiền viện trúc lâm dâng hương và tham quan 1 chút cũng cỡ tầm 1 tiếng ạ.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt - một trong ba thiền viện lớn nhất Việt Nam

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt – một trong ba thiền viện lớn nhất Việt Nam

 

Đến với đường hầm điêu khắc – hay còn gọi đường hầm đất sét, đường hầm đất đỏ. Đây cũng là 1 trong những điểm tham quan đang hot tại Đà Lạt. Đường hầm đất sét nằm ở cuối thắng cảnh quốc gia Hồ Tuyền Lâm. Lạc lối trong này cũng phải hơn 1 tiếng. Đấy là hôm mình đi ko pahỉ dịp lễ tết, vì mọi người nghỉ tết dương về hết rồi, mình mới đi mà. Chứ không chắc phải hơn vì chờ nhau chụp ảnh á. Trong này có 1 cái đặc biệt nhấ mình thấy đó là : Ngôi nhà đất đỏ Bazan không nung đầu tiên có phong cách độc đáo nhất. Đây cũng là ngôi nhà đất đỏ bazan không nung có mái đắp nổi hình bản đồ Việt Nam đầu tiên và có diện tích lớn nhất. Được sách kỷ lục Việt Nam xác nhận ạ.

Ngôi nhà đất đỏ Bazan không nung đầu tiên có phong cách độc đáo nhất

Ngôi nhà đất đỏ Bazan không nung đầu tiên có phong cách độc đáo nhất

Trong này trưng bày nghệ thuật với các tác phẩm điêu khắc bằng đất sét khổng lồ đủ thể loại từ thằn lằn đến tàu hỏa. Mô phỏng tất cả những điểm nổi tiếng của Đà Lạt trong này : từ ga tàu, nhà thờ con gà, đường ĐH sư phạm Đà Lạt, thiền viện Trúc Lâm …. có tất tật trong này luôn ạ.

Một góc nhỏ Đường hầm điêu khắc nhìn từ trên cao

Một góc nhỏ Đường hầm điêu khắc nhìn từ trên cao

Trong này có hồ vô cực , điểm sống ảo hay lắm. Nhưng các bạn chụp siêu thế chứ mình chụp chả thấy vô cực được như ảnh mạng , kiki. Tham quan hết 1 vòng thấy nhiều cái thú vị lắm!

=> Quan điểm riêng của mình về điểm đến này: Trong này cũng khá nhiều cái hay. Với mình thì thấy rất ấn tượng. Là một điểm nên ghé khi tới Đà Lạt.

Khu tham quan này có đi qua Rừng Thông Mơ – Điểm này mới có khoảng 1 tháng thôi ạ. Nằm trên cung đường đến Đường hầm điêu khắc luôn.  Trong này thì có những căn nhà dạng nghỉ dưỡng. View đồi thông khá đẹp, Vì ít thời gian mình chỉ vào 1 chút. Đồ ăn thì khá đắt đỏ, nhưng cũng rất là thú vị để trải nghiệm một điểm đến mới tại Đà Lạt.

Rừng Thông Mơ - Điểm đến mới của Đà Lạt

Rừng Thông Mơ – Điểm đến mới của Đà Lạt

=> Quan điểm riêng của mình về điểm đến này: Điểm này mới được 1 tháng thôi, tính đến thời điểm mình đi. Vào đây trải nghiệm cũng khá ok đấy ạ. Với mình thì mình vẫn chưa có gì nổi bật lắm.

Bạn nào mà thích chơi những trò chơi mạo hiểm thì bạn ghé Datanla nhé. Trong này mình chỉ đi tham quan 1 chút thôi, vì cũng không có thời gian nhiều. Với cả cũng sợ không giám chơi những trò mạo hiểm, nên chỉ tham quan ngắm cảnh. Cũng vẫn là thác và rừng nên thời gian mình vào đây cũng nhanh ạ.

Máng trượt thác Datanla Đà Lạt Dài nhất Đông Nam Á

Máng trượt thác Datanla Đà Lạt Dài nhất Đông Nam Á

=> Quan điểm riêng của mình về điểm đến này : Bạn nào ưa thích những trò mạo hiểm nên ghé qua ạ. Mình thì chỉ tham quan thôi chút thôi vì cũng thác và thông – đặc sản Đà Lạt .

Ghé hồ Tuyền Lâm vào buổi chiều cũng khá thú vị. Đây là điểm bạn không nên bỏ qua khi đến với thành phố ngàn hoa này.

Hồ Tuyền Lâm - Hồ nước ngọt rộng nhất Ðà Lạt

Hồ Tuyền Lâm – Hồ nước ngọt rộng nhất Ðà Lạt

=> Quan điểm riêng của mình về điểm đến này : Đến đây với chiếc máy ảnh sẽ cho bạn nhiều tấm hình cưng lắm!

Sáng sớm đi bộ ra quảng trường Lâm Viên tận hưởng cái se se lạnh sáng sớm cũng thú vị phết. Tại đi các điểm chẳng kịp về quảng trường buổi chiều, nên mình tranh thủ đi buổi sáng. Rồi cũng tranh thủ đi vườn hoa Đà Lạt sáng sớm luôn, đến Đà Lạt cũng nên ghé vườn hoa 1 lần, trong này hoa bạt ngàn, đặc biệt nhiều hoa Lan lắm.

Biểu tượng bông hoa atiso - Quảng trường Lâm Viên

Biểu tượng bông hoa atiso – Quảng trường Lâm Viên

Trong này là quán cafe. Tối ghé đây cũng lung linh lắm.

Biểu tượng bông hoa dã quỳ - Quảng trường Lâm Viên

Biểu tượng bông hoa dã quỳ – Quảng trường Lâm Viên

 

Điểm cuối cùng mình ghé là Ga Đà Lạt . Thấy dân tình kháo nhau nên thôi cũng ghé chút xíu check in. Xác theo cái máy ảnh thì ở đây sẽ cho bạn nhiều tấm hình deep lắm !

Cũng tạt té nhà thờ con gà chút xíu, nhưng trời lác đác mưa nên xin tấm hình làm kỷ niệm rồi đi luôn. Con gà tít trên cao nên cũng khó thấy qua ảnh quá !

Nhà thờ con Gà Đà Lạt - Nhà thờ chánh tòa Đà Lạt

Nhà thờ con Gà Đà Lạt – Nhà thờ chánh tòa Đà Lạt

Trước khi rời Đà Lạt có ghé cafe Đà Lạt Gold ngắm thành phố ban đêm lung linh đẹp tuyệt. Đến lúc về ở đâu còn có bắn pháo hoa nữa chứ, đẹp lung linh. Vô tình thôi nhưng tuyệt quá!
Vô tình gặp bạn chốn cao nguyên

Vô tình gặp bạn chốn cao nguyên

Thành phố lung linh đèn

Thành phố lung linh đèn

=> Quan điểm riêng của mình về điểm đến này : View thành phố đẹp lắm . Cũng nhiều góc sống ảo. Giá vào của cũng kèm luôn nước uống như các điểm. Đến ban ngày hay ban đềm cũng đều cưng xỉu. Vẫn là một trong những điểm cho bạn nhiều tấm hình lung linh.
Đến với Đà Lạt thời gian ít ỏi, 3 ngày 2 đêm. Thăm quan được từng đó điểm. Chỉ tiếc là cỏ hồng đã hết, anh đào chưa kịp nở rộ, lavender hết rồi.
Review lại để mọi người tham khảo cho những chuyến du lịch Đà Lạt 2021!
Bài sau mình sẽ review về quán ăn nhé!
Rate this post

Bài viết có thể bạn thích

1 bình luận

Review quán ăn gia đình khi du lịch Đà Lạt - TOP 10 Nghệ An - Công đồng đánh giá dịch vụ tại Nghệ An 7 Tháng Một, 2021 - 10:13 sáng

[…] Có thể bạn quan tâm : Đà Lạt 2021 đi chơi những điểm nào? […]

Trả lời bình luận

Để lại bình luận

0984 980 678