Trang chủ Địa chỉ Top 8 điểm du lịch “Siêu đẹp” khi đến Nghệ An 2020

Top 8 điểm du lịch “Siêu đẹp” khi đến Nghệ An 2020

Bởi top10na
Khi nhắc tới du lịch Nghệ An, ắt hẳn suy nghĩ đầu tiên của bạn sẽ nghĩ tới Quê Bác và Cửa Lò. Tuy nhiên, những năm gần đây Nghệ An đang trở thành một tâm điểm du lịch thu hút du khách bởi những điểm du lịch sinh thái và nhiều khung cảnh thiên nhiên xinh tươi đẹp hút hồn.

1. Biển Cửa Lò

Biển Cửa Lò tọa lạc tại thị xã Cửa Lò, nằm cách thành phố Vinh khoảng 16km từ lâu đã là một bãi biển nổi tiếng nhất của du lịch Nghệ An với lượng khách du lịch đổ về rất đông mỗi dịp hè về. Với lợi thế bờ biển dài, phẳng, nước biển trong, cát mịn và sóng tương đối nặng nên Biển Cửa Lò luôn thu hút du khách tới tắm biển.

Biển Cửa Lò - Nghệ An
Biển Cửa Lò – Nghệ An

Đến du lịch Cửa Lò ngoài tắm biển, bạn còn có thể khám phá đảo Lan Châu với cầu cảng và bãi đá hoang sơ, đẹp bình dị. Đảo Lan Châu chia bãi tắm Cửa Lò thành hai khu riêng biệt, phía Đông là những vách đá với những hình thù khác nhau trải dài ra biển, phía tây nối liên với đất tạo thành bán đảo. Trên đỉnh đảo Lan Châu có lầu nghinh của vua Bảo Đại, từ đây bạn có thể quan sát toàn bộ thị xã và khung cảnh biển khơi.

2. Làng Sen Quê Bác

Một địa điểm nổi tiếng khác khi đi du lịch Nghệ An là làng Sen quê Bác. Làng Sen hay còn được biết đến với cái tên làng Kim Liên, là nơi Bác đã sinh ra, lớn lên và cũng là nơi nuôi dưỡng con người vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Ngôi nhà lá 5 gian đơn sơ cùng các vật dụng rất đỗi bình dị, thân thuộc của Bác vẫn còn được giữ lại hầu như nguyên vẹn, nằm sau lũy tre xanh cùng những hàng cau xanh mướt.

Làng sen Quê Bác
Làng sen Quê Bác

Nếu các bạn đến đây đúng vào dịp khoảng tháng 5, tháng 6, tới Làng Sen bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được hương hoa sen thơm ngát tỏa ra, cùng không khí mộc mạc, yên bình bên mái nhà tranh, hàng cau xanh với hàng tre đung đưa trước gió như chào đón mọi người tới tham quan.

3. Đồi chè Thanh Chương

Đồi chè Thanh Chương nằm ở xóm 8, Thanh An, Thanh Chương, Nghệ An, nơi nổi tiếng với khí hậu khô nóng, khắc nghiệt nhưng khi bước vào “ốc đảo” này bạn sẽ có cảm giác hạ nhiệt hẳn. Vài năm trở lại đây, đồi chè Thanh Chương là điểm du lịch hấp dẫn các bạn trẻ tới check in sống ảo. Đồi chè được phủ bởi màu xanh ngắt của những cây chè, bao quanh là khu hồ nước trong xanh tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng hấp dẫn.

Đồi chè thanh chương
Đồi chè thanh chương

Đến đây du khách có thể thuê xuồng máy hoặc thuyền chạy quanh các ngọn đồi nhỏ để trải nghiệm, khám phá cảnh vật nơi đây. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những đồi chè trải dài xanh mướt, mang đến một cảm giác thật thư thái, bình yên.

4. Cánh đồng Hoa Hướng Dương

Cánh đồng hoa Hướng Dương là một địa điểm du lịch mới ở Nghệ An với cảnh sắc vô cùng đẹp, được các bạn trẻ đặc biệt ưa thích. Cánh đồng hoa nằm trong nông trường 19/5 của xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, với diện tích trải dài 30 ha, là điểm check in hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch Nghệ An.

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An
Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An

Thời gian hoa Hướng Dương nở là vào khoảng tháng 3 đến tháng 4 và tháng 11 đến tháng 12 hàng năm, đây là khoảng thời gian du khách kéo nhau về để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hoa. Tới đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sắc vàng rực rỡ của những bông hướng dương trải dài và cũng không quên chụp cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp.

5. Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát với diện tích tự nhiên lên tới 194.000 ha, là một trong những khu rừng sở hữu nhiều động thực vật quý hiếm nhất của cả nước. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan nhiều cây cổ thụ to lớn, với những loài thực vật có hình dạng kỳ lạ,…Trong khuôn viên rừng còn có thác nước Kèm chảy rì rầm quanh năm, vô cùng hùng vĩ. Đây là một địa điểm du lịch đẹp ở Nghệ An mà bạn có thể tản bộ trong rừng, ngắm cảnh thiên nhiên hoang dã với không khí trong lành, yên bình.

Vườn quốc gia Pù Mát
Vườn quốc gia Pù Mát

Ngoài ra, trong vùng đệm của vườn quốc gia Pù Mát còn có một số hộ dân thuộc vùng dân tộc thiểu số sinh sống. Nếu như bạn thích khám phá cuộc sống ở đây, bạn có thể đặt tour du lịch trải nghiệm đời sống, sinh hoạt, hay thưởng thức những món ăn đậm chất miền núi này.

6. Bãi Lữ

Bãi Lữ là một điểm du lịch Nghệ An thu hút khách bởi nó hội tụ cả núi, biển, rừng với phong cảnh thoáng đãng, thiên nhiên hòa hợp. Biền Bãi Lữ khá tách biệt với khu dân cư nên khi tới đây tắm, bạn sẽ cảm nhận được nước biển sạch, trong vắt.

Bãi Lữ - Nghệ An
Bãi Lữ – Nghệ An

Khu du lịch sinh thái cao cấp được xây dựng thành Bãi Lữ Resort, thuộc hai xã Nghi Yên và Nghi Tiến của Huyện Nghi Lộc, với chuỗi những nhà ở liền kề, xunh quanh bao bọc bởi cây cối và hướng ra biển. Đến đây, bạn có thể ngắm trọn vẹn cảnh quan một khu vực rộng lớn như đảo Song Ngư, đảo Lan Châu, hay Núi Rồng, Hùng Lĩnh,..

7. Biển Cửa Hội

Bãi biển Cửa Hội nằm giữa bãi biển Cửa Lò, Nghệ An và bãi biển Xuân Thành ở Hà Tĩnh, cách biển Cửa Lò khoảng 5km là một điểm đến khi bạn tới du lịch Nghệ An nên ghé qua. Du lịch biển Cửa Hội nổi tiếng với bãi tắm Song Ngư tuyệt đẹp, bờ cát nông, thoải ra xa bờ, phong cảnh hoang sơ, vắng lặng nên du khách cũng tới đây khá đông.

Biển cửa hội Nghệ An
Biển cửa hội Nghệ An

Phía trước biển Cửa Hội có đảo Song Ngư, tạo nên hai bức tường thiên nhiên khổng lồ nằm cạnh nhau, chắn gió to, sóng mạnh, đem lại sự yên ả cho nơi đây.

8. Khu du lịch Mường Thanh Diễn Lâm

Khu du lịch Mường Thanh Diễn Lâm nằm trong khu vực biệt lập, cách thành phố Vinh khoảng 60km, là một địa điểm vui chơi nổi tiếng nhất hiện nay ở Nghệ An với  tổ hợp khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hấp dẫn, thú vị.

Đến đây, du khách có thể tham quan vườn thú Safari Land với hơn 70 loại thú quý hiếm, đang là vườn thú lớn nhất miền Bắc nước ta, rất thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ. Với nhiều trò chơi cảm giác mạnh như vòng quay mặt trời, vòng quay bạch tuộc, khu đu quay bay, tàu lượn,… hay công viên nước sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn để khám phá.

Với những du khách muốn trải nghiệm thư giãn có thể tới khu tắm bùn Thác Tiên, hay qua khu Tâm linh tham quan ngôi chùa Lâm Hà – nơi có hệ thống tượng Phật làm bằng đồng dát vàng được đặt trong chùa.

Khu du lịch Mường Thanh Diễn Lâm
Khu du lịch Mường Thanh Diễn Lâm

Trên đây là danh sách các điểm đến được coi là “đẹp nhất” khi đi du lịch Nghệ An mà bạn không thể bỏ lỡ. Hy vọng, các bạn sẽ có một chuyến đi du lịch khám phá Nghệ An thật vui vẻ, ý nghĩa và đừng quên check in lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp tại nơi có phong cảnh đẹp ở Nghệ An nhé!

Rate this post

Bài viết có thể bạn thích

Để lại bình luận

0984 980 678